งดเหล้าเข้าพรรษา

แอลกอฮอล์

How to เปรี้ยวปาก ENsub

งดเหล้าเข้าพรรษา

เต๋า สมชาย ตัวจริง “งดเหล้าครบพรรษา” ได้ต่อเนื่องกันถึง 6 พรรษา รู้ดีว่า ระหว่างพรรษา คอเหล้าทั้งหลายมีอาการ “เปรี้ยวปาก” อยากดื่มแน่ๆ เต๋าจึงมาสวมบทบาทกูรู “งดเหล้าครบพรรษา” มาบอกวิธี...

คัดลอก URL

คัดลอก Embed Code
ป้ายกำกับ : เหล้า,ศาสนา,เข้าพรรษา
18 กรกฏาคม 2558

เต๋า สมชาย ตัวจริง “งดเหล้าครบพรรษา” ได้ต่อเนื่องกันถึง 6 พรรษา รู้ดีว่า ระหว่างพรรษา คอเหล้าทั้งหลายมีอาการ “เปรี้ยวปาก” อยากดื่มแน่ๆ เต๋าจึงมาสวมบทบาทกูรู “งดเหล้าครบพรรษา” มาบอกวิธี เคล็ดแก้อาการ “เปรี้ยวปาก” อยากดื่ม ด้วย (1) ซ้อมปฏิเสธ (2) หลีกเลี่ยงจากสังคมที่ชวนดื่ม (3) ดื่มน้ำหวาน หรือน้ำผลไม้รสเปรี้ยว และที่สำคัญ ชุมชนมีส่วนช่วยและให้กำลังใจกัน อาทิ เล่นกีฬาในชุมชน หรือหากอาการหนักยังไม่รอด แนะนำให้ โทร. สายด่วนเลิกเหล้า 1413 และย้ำเตือนให้ คอเหล้าตั้งมั่น “พรรษานี้ ใจต้องแข็งกว่าคอ” เลิกเหล้าให้ครบพรรษา กับสสส. 

สสส. ได้จัดแคมเปญรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษามาอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี โดยในปีนี้ สสส. ได้จัดทำแคมเปญรณรงค์ ตอกย้ำให้ประชาชน “งดเหล้าครบพรรษา” และกระตุ้นให้ชุมชนช่วยสนับสนุน และชื่นชมประชาชนที่งดเหล้าให้สามารถงดเหล้าครบพรรษา โดยมีการจัดทำแคมเปญหลัก “เปลี่ยนคนเมา เป็นคนใหม่” ประชาสัมพันธ์ในสื่อหลัก ได้แก่ สื่อวิทยุ โทรทัศน์ สื่อกลางแจ้ง Billboard และ Bus side เป็นต้น เพื่อให้ครอบครัวและชุมชนสนับสนุนและชื่นชมคนงดเหล้าเข้าพรรษา และช่วยให้งดเหล้าได้ครบพรรษา