หลายคนชอบซดน้ำซุปเพลินจนหมดชาม พวกเขาคิดว่า “แค่ซดน้ำซุปเองไม่เป็นไรหรอก” โดยไม่รู้ถึงผลของการซดน้ำซุปเป็นประจำ ซดจนหมดนั้นสามารถทำร้ายร่างกายได้ถึงชีวิต เพราะน้ำซุปมีโซเดียมสูง ยิ่งซด ยิ่งสะสมโซเดียมในร่างกาย จนเป็นโรคร้าย ลีโอ เบอร์เนทท์ ประเทศไทย และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จึงได้ปล่อยแคมเปญ ลดเค็ม ลดโรค บนสื่อนอกบ้าน (Out of Home Media) เพื่อแก้ปัญหานี้
โดยเรากระตุ้นให้คนฉุกคิด และอยากปรับพฤติกรรม หันมาซดน้ำซุปน้อยลง ผ่านความกลัว
จึงได้เลือกเมนูน้ำซุปที่คนนิยมทานแต่แฝงด้วยโซเดียม ในจังหวะที่กำลังจะยกซด เติมโซเดียมเข้าร่างกาย มา
สร้างสรรค์เป็นป้ายโฆษณาที่น่ากลัว ทั้งพะโล้ที่กลายร่างเป็นแมงป่องพร้อมโจมตี แกงจืดที่กลายร่างเป็นงูพร้อมฉก หรือ ต้มยำที่กลายเป็นคำเตือนว่าอันตราย เพื่อตอกย้ำให้ทุกคนที่ได้เห็น “ลดซด ลดโซเดียม ลดเค็ม ลดโรค”
Credits – ‘ลดซด ลดโซเดียม ลดเค็ม ลดโรค’
Client: สำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.)
ผู้อำนวยการอาวุโสสำนักสื่อสารการตลาดเพื่อสังคม : สุพัฒนุช สอนดำริห์
Product/Service : โครงการรณรงค์ ลดเค็ม ลดโรค
Creative Agency : บริษัท ลีโอ เบอร์เนทท์กรุ๊ป จำกัด
Chief Creative Officer : สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ
Executive Creative Director : อริยวรรต จันทราทิพย์
Creative Director : นนทพร เกตุมณี
Art Director : ชัยสัณฑ์ มณีพลอยเพ็ชร
Copywriter : วรกมล บงชมาลี
Account Management Director : ธิดา วิบูลย์วณิช
Account Director : ขนิษฐา ชาติพงศ์
Agency Producer : ศราวุธ เลิศกิตติพาพร
Strategic Planner : จุฬนี สิริแสงทักษิณ
Production Company : Presto Co., Ltd.
CG Artist : สรานุวัฒน์ ธรรมนิโรธ
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม :
TVC ลดซด ลดเค็ม ลดโรค: https://www.youtube.com/watch?v=E9vfHJrr9S0
Facebook ลดพุง ลดโรค: https://www.facebook.com/Thai.HealthyLifestyle
Website: https://socialmarketing.thaihealth.or.th/
20